Đăng ký Google Adsense với website mới có khả thi ?

Ở bài trước tôi đã nói về vấn đề đăng ký Adsense với Youtube, chắc một số người thắc mắc tại sao tôi không viết bài này trước , đơn giản vì đăng ký Adsense với Youtube dễ hơn nhiều so với việc đăng ký Google Adsen với một website, và bây giờ một chút giới thiệu về Google Adsen.

Google Adsense là một mạng quảng cáo lớn nhất trả tiền cho website hoặc blog. Nó tốt hơn 90% so với các chương trình CPC nào. Nó cung cấp cho các publisher tỉ lê CTR cao nhất cho mỗi trang web của họ. Publisher có thể kiếm được rất nhiều tiền mỗi ngày từ Google Adsense. Bất kỳ người sở hữu môt website mới nào đều muốn có thể kiếm đươc thu nhập với mạng quảng cáo nối tiếng này. Nhưng thật không may, đa số đều thất bại ở khâu đăng ký. Vậy câu hỏi là đăng ký Google Adsense với website mới liêu có khả thi ? Dường như rất khó để có câu trả lời cho viêc này nhưng chúng tôi lai biết điều đó có thể, thậm chí còn khá dễ dàng.

Tin tốt là vấn đề đăng ký Google Adsense hiện nay khá là dễ dàng. Nếu ban tuân theo một số luật khi bắt đầu viết blog. Lần đầu tiên tôi thử, tôi đã thất bại trong việc đăng ký nhưng tuân theo những luât mà Google Adsense đề ra, tôi đã có môt tài khoản kích hoạt. Và tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để Google Adsense phê duyệt.




Đầu tiên Blog phải hoàn chỉnh trước khi đưa đơn đăng ký Google Adsense


Người quản tri Adsense luôn phê chuẩn cho các blog hội đủ những điều kiện mà họ yêu cầu. Điều đầu tiên bạn nên làm là hoàn chỉnh blog của mình cho quá trình này. Bây giờ có một số yêu cầu cơ bản được công bố bởi Adsense Team, và có môt số cái trong đó có thể hack và giá mạo được. Ví dụ : trong trang điều luât để đươc tham gia chương trình này nó đề câp đến vấn đề các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Đô , các publisher ở các quốc gia này site của họ phải được ít nhất là 6 tháng tuổi nhưng nhiều blogger Ấn Đô lai đươc chấp thuân chỉ với domain 1 tháng tuổi. Vậy vấn đề thực sự ở đây là gì, vâng đó chính là "chất lượng". Chúng ta hãy xem xét các yếu tố để cấu thành chất lượng của một website :


Viết nội dung chất lượng


Chẳng phải không đâu mà SEOER hay truyền miệng câu "Content is King" . Một blog chất lượng  được định nghĩa là các nội dung trong blog phải thực sự chất lượng. Một nội dung chất lượng tức là một nội dung không trùng lặp, được trình bày bài bản và gọn gàng. Một số webmaster mũ trắng nói với tôi rằng, copy và paste nội dung tầm 100-200 chữ vẫn được Google chấp nhận. Các bạn có tin không tôi thì chắc chắn rằng ngày các vị ấy được Google cho ra đảo không sớm sẽ muôn. Thât sự mà nói thì một nội dung từ 100-200 chữ sẽ không đủ để thể hiện nội dung của một chủ đề, nếu thật sự là như vậy thì bất cứ ai cũng có thể làm blogger được hết. Và tất nhiên Google Adsense chắc chắn sẽ không được duyệt với một nội dung được copy và paste . Một bài viết tối ưu khi mà chỉ khi 100% nội dung không trùng lặp và phải trên 500-600 từ. 


Tối ưu bài viết với các thẻ meta và làm nó thân thiện với Search Engine


Tối ưu bài viết trên blog với Meta TitleDescription. Thẻ Description phải mô tả chính xác nội dung bài viết mà bot Google đã quét. Tất nhiên Google Adsense sẽ không thể kiểm tra từng web page để đảm bảo rằng các page đó đã được tối ưu, vậy chắc chắn là dựa trên cơ sở dữ liệu mà Google bot thu thập được rồi. Và đó là lý do chúng ta phải tối ưu các webpage ngay từ đầu để tránh phiền phức trong quá trình đăng ký Google Adsense.


Số lượng nội dung và bài viết phải phong phú


Bạn phải có đủ nội dung và bài viết trong một trang hay một Category. Nói tóm lại, bạn phải có tầm 15-30 bài viết trên toàn blog. Đây là con số không được thông báo chính thức chỉ là ý kiến chủ quan của tôi. Tuy vậy bạn cũng phải chú trọng vấn đề này và tối thiểu phải đạt được như vậy. Trong mỗi page , tag hay category bạn cũng phải đáp ứng đủ từ 3-4 bài. Google Adsense cũng đã thông báo chính thức ngay từ đầu rằng trong mỗi page của bạn phải có đầy đủ nội dung, không chấp nhận một page hay category trống mà không có bất kỳ bài viết hay nội dung nào. Và mỗi bài viết trong page, tag hay category đó phải có độ dài tối thiêu là 500-600, bài viết càng dài và chất lượng sẽ được Google Adsense dễ dàng phê duyệt hơn.


Tuổi Domain phải ít nhất 6 tháng


Như tôi đã đề cập ở trên , phải chắc chắn rằng các quốc gia như Ấn Độ , Trung Quốc và có thể là Việt Nam, site trên các đất nước này phải có tuổi đời ít nhất 6 tháng. Đây là lời khẳng định từ phía Adsense Team :


In some locations, including China and India, we require publishers to have owned their sites for 6 months. We’ve taken this step to ensure the quality of our advertising network and protect the interests of our advertisers and existing publishers.

 Một số Domain cũng có thể được chấp thuận chỉ với tuổi dưới 6 tháng. Và tôi đăng ký tài khoản Google Adsense chỉ với blog 2 tháng tuổi, bạn có tin không. Tuy nhiên qui định theo vị trí địa lý thì đa số blog hay website đều phải như vậy.


Đăng ký với Root Domain


Bạn nên sử dụng root domain để đăng ký dạng như : yourdomain.com, chứ không phải sub domain như thế này : blog.yourdomain.com


Hãy nghiêm túc trong việc lựa chọn hình ảnh cho bài viết


Google Adsense sẽ không chấp thuận các blog mà nội dung trong đó copy của người khác, kể cả hình ảnh. Mỗi khi các bạn viết một nội dung có phải bạn thường hay lên Google Image và gõ vào từ khóa để tìm ảnh, sau đó download về và up lên host của mình và sử dụng, bạn nghĩ rằng bạn đã làm đúng luật ? Thật sự thì bạn đã hoàn toàn sai lầm và vi phạm bản quyền của Google về vấn đề sử dụng hình ảnh, các webmaster hàng đầu luôn sử dụng các hình ảnh do chính họ tạo ra để trang trí và minh họa cho bài viết của chính mình. Có một cách giải quyết đó là bạn hãy lên các kho chia sẻ hình ảnh như Flickr để tìm hình ảnh mà bạn muốn.


Thiết kế một giao diện đẹp và cấu trúc Blog thân thiện


Bạn phải làm sao cho Blog của bạn có một giao diện rõ ràng với bố cục dễ nhìn : header, nội dung, sidebar, footer.... Quan trọng là người viếng thăm blog của bạn sẽ có một ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu visitor thích blog của bạn tất nhiên Adsense sẽ thích nó , không cần biết bạn dùng theme miến phí, trả phí hoặc tự thiết kế , chỉ cần đẹp và rõ ràng là oke hết.


Chắc chắn blog của bạn phải được index


Làm sao mà Adsense biết được chyện đó. Chỉ cần truy vấn trên Google "site:kyourdomain.com" thì sẽ biết được mà thôi. Nếu không tìm thấy thì blog của bạn chưa được index.


Nội dung trong Blog của bạn không nằm trong các nội dung mà Adsense cấm


Các site chứa nội dung người lớn, copy, chất kích thích, các chủ đề về hack, crack, bạo lực, vũ khí và các nội dung không hợp lệ khác.


Visitor không phải là yếu tố cho việc phê duyệt


Để được Google Adsense phê duyệt, lượt truy cập không phải là một yếu tố xét duyệt. Bởi vì bạn được phê duyệt bởi chính chất lượng blog của bạn.Và chắc chắn rằng người quản trị Adsense sẽ  không bao giờ kiểm tra lượt truy cập . Vì vậy đừng lo lắng về điều đó và tập trung vào các vấn đề khác như cải thiện chất lượng nội dung blog.



Đăng ký Google Adsense


Nếu bạn làm theo các bước trên , hầu hết đều sẽ được Google Adsense phê duyệt. Để chắc chắn hơn bạn nên làm hoàn hảo từng bước nếu khống được comment ở đây để có thể được giúp đỡ.

0 comments:

Đăng nhận xét